Skip to content. | Skip to navigation

Vikaspedia

ഹോം പേജ് / വിദ്യാഭ്യാസം / എങ്ങനെയാണ് എല്ലാവര്‍ക്കും വിദ്യാഭ്യാസം എന്നത് പ്രധാനമാകുന്നത്
പങ്കുവയ്ക്കുക

എങ്ങനെയാണ് എല്ലാവര്‍ക്കും വിദ്യാഭ്യാസം എന്നത് പ്രധാനമാകുന്നത്

എങ്ങനെയാണ് എല്ലാവര്‍ക്കും വിദ്യാഭ്യാസം എന്നത് പ്രധാനമാകുന്നത്

എല്ലാ 8 എംഡിജികളും നേടുന്നതില്‍ വളരെ നിര്‍ണ്ണായകമാണ് എല്ലാവര്‍ക്കും വിദ്യാഭ്യാസമെന്ന ലക്ഷ്യം. കുട്ടികളില്‍ വിദ്യാഭ്യാസത്തിന്‍റെ നേരിട്ടുള്ള പ്രഭാവവും പുനരുത്പാദനപരമായ ആരോഗ്യവും ഇഎഫ്എ സൃഷ്ടിച്ച 2015 ലക്ഷ്യം വച്ചുള്ള മള്‍ട്ടി പാര്ട്ണര്‍ കൂട്ടായ്മയുടെ ലക്ഷ്യമാണ്. ഒരേസമയം മെച്ചപ്പെട്ട ആരോഗ്യം, ശുദ്ധമായ കുടിവെള്ള ലഭ്യത, ദാരിദ്ര്യ ലഘൂകരണം,.പാരിസ്ഥിതിക നിലനില്പ് എന്നിവ പോലെയുള്ള മററ് എംഡിജികള്‍ വിദ്യാഭ്യാസ എംഡിജി നേടുന്നതില്‍ വളരെ നിര്‍ണ്ണായകമാണ്.

വിവിധങ്ങളായ ഇഎഫ്എ ലക്ഷ്യങ്ങള്‍ നേടുന്നതില്‍ കൃത്യമായ പുരോഗതി ഉണ്ടായിട്ടുണ്ടെങ്കിലും വെല്ലുവിളികള്‍ അവശേഷിക്കുന്നു. ഇന്ന്, സ്കൂള്‍ പ്രായത്തിലുള്ള ധാരാളം കുട്ടികള്‍ക്ക് സാമ്പത്തികമോ സാമൂഹ്യമോ ആയ കാരണങ്ങളാലോ ഉയര്‍ന്ന പ്രത്യുല്പാദന നിരക്ക്, എച്ച്ഐവി/എയ്ഡ്സ് തുടങ്ങിയ ശാരീരിക വെല്ലുവിളികളോ സംഘര്‍ഷങ്ങളോ മൂലമോ സ്കൂളില്‍ പോകാനാകുന്നില്ല.

1990 മുതല്‍ വികസ്വര രാഷ്ട്രങ്ങളിലെ വിദ്യാലയ പ്രാപ്യത മെച്ചപ്പെട്ടു വരുന്നുണ്ട്. 163 രാജ്യങ്ങളില്‍ ഏതാണ്ട് 47 എണ്ണം ആഗോള പ്രാഥമിക വിദ്യാഭ്യാസം (എംഡിജി 2 ) നേടിയിട്ടുണ്ട്. അതിനു പുറമേ, 20 രാജ്യങ്ങള്‍ 2015 ഓടു കൂടി ഈ ലക്ഷ്യം നേടുന്നതിനായുള്ള പാതയിലാണെന്ന് നിര്‍ണ്ണയിക്കപ്പെട്ടിട്ടുണ്ട്. എന്നിരുന്നാലും 44 രാജ്യങ്ങളില്‍ വന്‍ വെല്ലുവിളികള്‍ അവശേഷിക്കുന്നു. അതില്‍ 23 എണ്ണം സബ് സഹാറന്‍ ആഫ്രിക്കയിലാണ്. സ്വദേശീയവും രാജ്യാന്തരവുമായ പ്രയത്നങ്ങള്‍ക്ക് ഗണ്യമായ ആക്കം നല്കാനായില്ലെങ്കില്‍ ഈ രാജ്യങ്ങള്‍ക്ക് 2015ഓടു കൂടി ആഗോള പ്രാഥമിക വിദ്യാഭ്യാസം നേടുക എന്നത് അസാധ്യമായിരിക്കും.

വിദ്യാഭ്യാസ രംഗത്തെ ലിംഗ വ്യത്യാസങ്ങള്‍ (എംഡിജി 3) കുറഞ്ഞു വരുന്നുണ്ടെങ്കിലും പ്രാഥമികവും ദ്വിതീയവുമായ വിദ്യാലയങ്ങളുടെ പൂര്‍ത്തീകരണത്തിന്‍റെയും പ്രാപ്യതയുടെയും കാര്യം വരുമ്പോള്‍ പെണ്‍കുട്ടികള്‍ക്ക് ഇപ്പോഴും അസൌകര്യങ്ങളുണ്ട്. പ്രാഥമിക-ദ്വിതീയ തലങ്ങളില്‍ പെണ്‍കുട്ടികളുടെ പ്രവേശനകാര്യത്തില്‍ അടുത്തകാലത്തായി മെച്ചങ്ങളുണ്ട്.- പ്രത്യേകിച്ച് സബ് സഹാറന്‍ ആഫ്രിക്കയിലേയും സൌത്ത് ഏഷ്യയിലേയും വരുമാനം കുറഞ്ഞ രാജ്യങ്ങളില്‍- 24 രാജ്യങ്ങള്‍ക്ക് 2015 ഓടുകൂടി പ്രൈമറി തലത്തിലോ ദ്വിതീയ തലത്തിലോ ലിംഗസമത്വം നേടുന്നത് അസാധ്യമാണ്. ഈ രാജ്യങ്ങളില്‍ ഭൂരിഭാഗം (13) സബ് സഹാറന്‍ ആഫ്രിക്കയിലാണുള്ളത്.

വിദ്യാഭ്യാസ മേഖലയില്‍ മോശപ്പെട്ട പഠന ഫലങ്ങളും നിലവാരം കുറഞ്ഞ വിദ്യാഭ്യാസവും ഇപ്പോഴും അസ്വസ്ഥതയുളവാക്കി കൊണ്ട് ആധിപത്യം സ്ഥാപിച്ച് നിലനില്ക്കുന്നു. ഉദാഹരണത്തിന്, പല വികസ്വര രാഷ്ട്രങ്ങളിലും പ്രൈമറി സ്കൂള്‍ കുട്ടികളില്‍ ആദ്യ ഗ്രേഡില്‍ പ്രവേശനം നേടുന്ന 60 ശതമാനത്തിലും താഴെയുള്ളവര്‍ മാത്രമാണ് അവസാന ഗ്രേഡുകളിലേക്ക് എത്തിച്ചേരുന്നത്. കൂടാതെ, പല രാജ്യങ്ങളിലും വിദ്യാലയങ്ങളിലെ വിദ്യാര്‍ഥി/അധ്യാപക അനുപാതം 40:1 ലും കവിയുകയും അധ്യാപകര്‍ ആവശ്യമായ യോഗ്യതകളില്ലാത്തവരുമാണ്.

കടപ്പാട് :WSS

4.0
നിങ്ങളുടെ നിര്‍ദ്ദേശം പോസ്റ്റ് ചെയ്യുക

(നിങ്ങള്‍ക്ക് അന്വേഷണങ്ങള്‍ പോസ്റ്റ് ചെയ്യുകയോ ചര്‍ച്ച ചെയ്യുകയോ ചേര്‍ക്കുകയോ ചെയ്യാം)

Enter the word
നവിഗറ്റിഒൻ
Back to top