অসমীয়া   বাংলা   बोड़ो   डोगरी   ગુજરાતી   ಕನ್ನಡ   كأشُر   कोंकणी   संथाली   মনিপুরি   नेपाली   ଓରିୟା   ਪੰਜਾਬੀ   संस्कृत   தமிழ்  తెలుగు   ردو

മഴക്കാല രോഗങ്ങളും പാരമ്പര്യ ചികിത്സകളും

മഴക്കാല രോഗങ്ങളും പാരമ്പര്യ ചികിത്സകളും

മഴക്കാല രോഗങ്ങളും പാരമ്പര്യ ചികിത്സകളും - ആമുഖം

എല്ലാവിധ അസുഖങ്ങളെയും പ്രതിരോധിക്കാനുള്ള കഴിവ് നമ്മുടെ സരീരതിനുണ്ട്.പിന്നെ എന്തുകൊണ്ട് പകര്‍ച്ചവ്യാധികളും രോഗബാധകളും കൊണ്ട് നമ്മള്‍ വലയുന്നു?

ചികിത്സ വേണ്ടത് രോഗമുള്ളപ്പോഴാണ്, പിന്നെ കര്‍കിടക മാസത്തില്‍ പ്രത്യേക ചികിത്സയെന്തിനു?

ലോകോത്തരരാജ്യങ്ങളിലെയെല്ലാം മരുന്നുകള്‍ വിപണിയില്‍ ഉള്ളപ്പോള്‍ സമയ നഷ്ടവും മന സാനിധ്യവും ആവശ്യമായ ആയുര്‍ വേദ ചികിത്സയെന്തിനു?

എന്തിനെയും ഏതിനെയും സംസയത്തോടെമാത്രം കാണുന്ന നമുക്ക് എളുപ്പ വഴികലോട്ആണ് പ്രിയം.

പ്രകൃതിക്ക് വിരുദ്ധമായ നമ്മുടെ ജീവിത രീതികളാണ് മനുഷ്യന്‍റെ പലവിധ രോഗങ്ങള്‍ക്കും കാരണം.നമ്മള്‍ തന്നെയാണ് നമ്മുടെ വില്ലന്‍.പ്രകൃതിയുടെ സമതുലിതാവസ്ഥ എങ്ങനെ നിലനിര്‍ത്തണം ,അതിനാണ് പ്രകൃതി ജീവനം എന്ന ആയുര്‍ വേദ  ജീവനം  മനുഷ്യന് തുണയായി വരുന്നത്.

ആയുര്‍വേദം ചികിത്സ ശാസ്ത്രം മാത്രമല്ല ജീവിത ശാസ്ത്രം കൂടിയാണ്.ഇതിനാണ് മഹദ് ഗ്രന്ഥങ്ങളിലൂടെ ജീവിത ചര്യകളെ കുറിച്ച് നമ്മെ ബോധവല്‍കരിക്കുന്നതും.

കേരളീയരായ നമ്മള്‍ പണ്ട് മുതലേ അനുഷ്ടിച് വരുന്ന ആരോഗ്യ പരിപാലന ആചാരമാണ് കര്‍ക്കിടകം 16 നു ഔഷധ സേവാ ദിനം.ഇതില്‍ വൈദികവും ജ്യോത്സ്യവും ഒത്തു ചേര്‍ന്നിട്ടുണ്ട് എന്നതാണ് ഏറ്റവും പ്രാധാന്യം.ആയുര്‍ സസ്ത്രമായ എല്ലാവിധ ചികിത്സകള്‍ക്കും നല്ലത് മഴക്കാലമാണ്.കാരണം രോഗകാരണങ്ങളായ ദോഷങ്ങളെ സരീരത്തില്‍  നിന്നും പുറത്തു കളയാന്‍ താരതമ്യേന എളുപ്പം ഈ കാലത്താണ്. കൂടാതെ മഴകാലത്ത് ദഹന ശാക്തി കുറയുന്നു. ശാസ്ത്ര രീത്യ അഗ്നിമാധ്യം ഉണ്ടാകുന്നു എന്ന് പറയാം. ഇതിനു കര്‍ക്കിടക മാസ മദ്ധ്യത്തില്‍അഥവാ 16 നു മറ്റു ശോധന ചികിത്സ കഴിഞ്ഞു ഔഷധസേവ വിധിക്കുന്നു.

ഔഷധസേവയില്‍ പ്രധാനം ആയിട്ട് കഴിക്കുന്നത് കൊടുവേളിക്കിഴന്ഗ് ആണ് .ഇതിനു അഗ്നി എന്നാണ് ആയുര്‍വെധികമായ പേര്. കുളിച്ചു ദേഹശുദ്ധി വരുത്തിയ ശേഷം പറിച്ചു കൊണ്ട് വരുന്ന കൊടുവേളിക്കിഴന്ഗ് കഴുകി ഉരച്ചു വൃത്തിയാക്കി ഒരു രാത്രി ചുണ്ണാമ്പ് വെള്ളത്തില്‍ ഇട്ടു വച്ച് ശുദ്ധി ചെയ്തു വീണ്ടും വൃത്തിയാക്കി തോല് കളഞ്ഞ ശേഷമാണ് ഉപയോഗിക്കുന്നത്.

കേരളീയ ആചാര പ്രകാരം കൊടുവേലിക്കിഴങ്ങ് മുഖ്യ കവാടത്തിലൂടെ കയറ്റാറില്ല. ജനല്‍ വഴിയോ മറ്റോ ആണ് വീടിനുള്ളില്‍ കൊണ്ട് വരാറ്. ഔഷധ സേവാ ദിനത്തില്‍ കഴിക്കുന്ന മരുന്ന് വയമ്പും ഇരട്ടി മധുരവും ചേര്‍ത്ത് വെണ്ണ പോലെ അരച്ച് നെയ്യില്‍ ചേര്‍ത്താണ് നിര്‍മിക്കുന്നത്.സരീരത്തില്‍ അഗ്നി (ദഹനം) വര്‍ദ്ധിക്കുന്നതിനും ബുദ്ധിസക്തി ഉണര്തുന്നത്തിനും സ്വര മാധുരി ഉണ്ടാക്കുന്നതിനും ഈ ഔഷധകൂട്ടു വളരെ ഫലം ചെയ്യുന്നു. ഈ ചടങ്ങ് കേരളീയ ആചാര പ്രകാരം ക്ഷേത്രങ്ങളിലാണ് നടത്താറ്.

ആയുര്‍വെഥത്തിലെ ഔഷധസൂക്തം പലതവണ ചൊല്ലി ഈ ഔഷധത്തെ വീര്യ വത്തക്കി തീര്‍ക്കുന്നു.പുരുഷ സൂക്തങ്ങള്‍ മുതലായ മന്ത്രങ്ങള്‍ ജപിച്ചു മന്ത്ര പൂരിതമാക്കുന്ന ഈ ഔഷധം വളരെ കുറച്ചു അളവില്‍ മാത്രമേ കഴിക്കാവൂ. ഏകദേശം മൂന്നു ഗ്രാം മുതല്‍ അഞ്ചു ഗ്രാം വരെ എന്നതാണ് വിധി.കൃത്യമായ പദ്യം ആവശ്യമാണ് ഔഷധ സേവയ്ക്ക്.ഒഴിഞ്ഞ വയറില്‍ ആകണം ഔഷധം കഴിക്കേണ്ടത്‌.കുളിച് ദേഹ ശുദ്ധി വരുത്തി ശുദ്ധവും നിര്‍മലവുമായ മനസ്സോടെ പ്രഭാതത്തില്‍ ആകണം ഔഷധം കഴിക്കേണ്ടത്‌. ഔഷധ സേവാനന്ധരം ഒരു മണികൂര്‍ കഴിഞ്ഞേ ഭക്ഷണം കഴിക്കാവൂ.മത്സ്യം,മാംസം,മുട്ട, തയിര്,വറുത്തത്‌ എന്നിവ കഴിക്കരുത്. 16 നു കാലത്ത് ഔഷധ കഞ്ഞികഴിക്കുന്നതാണ് ഉത്തമം.പകല്‍ഉറങ്ങരുത്. രാത്രി നന്നായി ഉറങ്ങണം.ഫ്രിഡ്ജില്‍ വച്ചതും പഴകിയതും കഴിക്കരുത്.മനുഷ്യന്‍റെ ആദ്യത്മികവും അതി ഭാവുകവും അതി ദൈവികവുമായ എല്ലാ പ്രസ്നങ്ങള്‍ക്കും ഉത്തമ പരിഹാരമാത്രേ ഔഷധ സേവ ദിനത്തിലെ ഔഷധ  സേവ.

ഔഷധ സേവക് മുന്‍പ് മൂന്നു ദിവസം സരീരം വേണ്ട തയ്യാറെടുപ്പുകള്‍ നടത്തണമെന്ന് ശാസ്ത്രം.അതിനായി കര്‍കിടകം 13 നു വട്ടിന്കായ്‌ കഞ്ഞി കുടിക്കണം.ഇത് നടുവേദന,സന്ധിവേധന,സരീര വേദന എന്നിവ അകറ്റും.14 നു ഉലുവാ കഞ്ഞി കഴിക്കുന്നത്‌ പ്രമേഹത്തിന് ഔഷധമാണ്. 15 നു പച്ചമരുന്നു കഞ്ഞി കുടിക്കുന്നതാണ്  ഉത്തമം. ഹൃദയ വ്യാധി,ഉദര രോഗങ്ങള്‍, നീരുകള്‍ എന്നിവയ്ക്ക് ആശ്വാസമേകും.ഏഴു വയസ്സ് മുതലുള്ള കുട്ടികള്‍ക്ക് ഈ ഔഷധസേവ ചെയ്യാം.കര്‍കിടകം 16 ,ഋതു സന്ധി ദിവസം കൂടിയാണ്.

വൈദ്യനും വൈദികനും ജോല്സ്യനും ഒത്തു ചേര്‍ന്ന് സമൂഹത്തിലെ ആരോഗ്യ സംരക്ഷണത്തിന് ആവിഷ്കരിച്ചിരിക്കുന്ന ഈ ആചാരം ഇന്ന് മറ്റു പലതും പോലെ അന്യം നിന്ന് പോകുന്നു.

കര്കിടക കഞ്ഞി സേവിക്കുന്നതും ഔഷധസേവ ദിനത്തിലെഔഷധ സേവയും പത്തില കറികള്‍ കഴിക്കുന്നതും അഷ്ടമങ്ങല്യം വക്കലും ഒക്കെ നമ്മുടെ ജീവിതത്തില്‍ ഉള്കൊള്ളികേണ്ടത് അത്യാവശ്യമാണ്.ഇതിനെല്ലാം ശാരീരികവും മാനസികവും ആധ്യാത്മികവുമായ അനവധി മേന്മാകളുള്ളതായി ശാസ്ത്രം കണ്ടെത്തിയിരിക്കുന്നു.

നമ്മുടെ പരിസരവും ഈ മാസത്തില്‍ സുധിയാക്കണം.അന്തരീക്ഷം ഔഷധങ്ങളിട്ട് പുകച്ചു കീട ബാധ അകറ്റണം.

ഭൂമധ്യ രേഖയ്ക് അടുത്ത് മൂന്നു ഭാഗവും വെള്ളത്താല്‍ ചുറ്റപെട്ട കാലാവസ്ഥയാണ് കേരളത്തിന്റെത്‌.ഭൂമി ശാസ്ത്ര പരമായും ആരോഗ്യ പരമായും ഏറെ പ്രത്യേകത ഇവിടുണ്ട്.ആയുര്‍ വേദ  ശാസ്ത്ര പ്രകാരം എല്ലാ ജീവ ജലങ്ങളിലും ധാതുകളും, വാതം,പിത്തം,കഫം എന്നീ മൂന്നു ഘടകങ്ങളുണ്ട് .ഈ ദോഷങ്ങള്‍ കൊണ്ട് പ്രത്യേക അനുപാതത്തില്‍ വിന്യസിച്ചിടുള്ളതാണ് നമ്മുടെ സരീരം.ഋതുക്കളുടെ മാറ്റവും സരീരത്തില്‍ വ്യതിചലനങ്ങള്‍ ഉണ്ടാക്കുന്നു.

മാര്‍ച്ച്‌ പകുതി മുതല്‍ മേയ് പകുതി വരെ അത്യുഷ്ണ കാലമാണ്. പകല്‍ കൂടുതലും രാത്രി കുറച്ചുമായ ഈ സമയത്ത് സരീരത്തില്‍ കൂടുതല്‍ മാലിന്യങ്ങള്‍ അടിഞ്ഞുകൂടി വാതദോഷം ഉണ്ടാകുന്നു.ജൂണ്‍ മഴയില്‍ വാതദോഷം വര്‍ധിക്കുന്നു.ചൂട് കാലത്ത് മഴപെയ്യുമ്പോള്‍ പച്ചകറി കളിലും ഭക്ഷണത്തിലും അമ്ലത്വം കൂടി സരീരത്തില്‍ പിത്തം എന്നദോഷം വര്‍ധിച്ചു പനി, അസടിട്ടി, ദഹനദോഷം, വേദനകള്‍ എന്നിവ ഉണ്ടാകുന്നു.

മഴകാലത്ത് തണുപ്പകുമ്പോള്‍ മാലിന്യങ്ങള്‍ വെള്ളവും ഭക്ഷണവും മലിനപെടുത്തി കഫം വര്‍ദിപ്പിക്കുന്നു. ഇത് ജലദോഷം,പകര്‍ച്ചവ്യാധികള്‍, പനി, അലര്‍ജി,ചുമ, ത്വക് രോഗങ്ങള്‍,ക്ഷീണം എന്നിവ ഉണ്ടാക്കുന്നു.

വാതം,പിത്തം,കഫം എന്നീ മൂന്നു ദോഷങ്ങള്‍ വര്‍ധിക്കുന്നത് സരീരത്തിന്റെ അസന്തുലിതവസ്ഥക്കും രോഗ പ്രതിരോധ ശേഷി നഷ്ടപെടുന്നതിനും ഇടയാക്കുന്നു.ഇത് മൂലം ഇത് രോഗവും വരാം.ഈ ദോഷങ്ങളെ പുറത്തു

കളയാനാണ് കര്‍കിടക ചികിത്സയെന്ന വര്‍ഷകാല ചികിത്സ നടത്തുന്നത്.മൂന്നു ഘട്ടങ്ങളായിട്ടാണ് ചികിത്സാ രീതി.

ഔഷധങ്ങളും ആഹാരങ്ങളും ക്രമീകരിച്ചു ദഹനപ്രക്രിയയെ മെച്ചപെടുതുന്നതാണ് ആദ്യ ഘട്ടം.ഇതിനായി കര്‍കിടക കഞ്ഞി കഴിക്കണം.

കര്‍കിടക കഞ്ഞി ഉണ്ടാക്കുന്ന വിധം

രണ്ടു വര്‍ഷം പഴക്കം ചെന്ന ഞവര അരിയോ ഉണക്കലരിയോ വച്ചുണ്ടാക്കുന്ന കഞ്ഞിയില്‍ ഗോതമ്പ്,ചെറുപയര്,ഉഴുന്ന് തുടങ്ങിയ ധാന്യങ്ങളും ഉലുവയും കൂട്ടി വേവിച്ചു പെരും ജീരകം,ജീരകം,കരിം ജീരകം,സതകുപ്പ,മല്ലി,ജാതിക്ക,അയമോദകം,മഞ്ഞള്‍,എള്ള്,എലതറി ,കുടകപ്പാല അരി  എന്നിവ വറത്തു പൊടിച്ചു ചേര്‍ത്ത് തേങ്ങാപ്പാല്‍ ഒഴിക്കുക. വേണമെങ്ങില്‍ നരുനെയ്യ്‌, സര്‍ക്കര,പഞ്ചസാര ഇവയില്‍ ഏതെങ്കിലും ചേര്‍ത്ത് ഇന്ധുപ്പിട്ട് വൈകിട്ട് കഴിക്കുന്നതാണ് വിധി.

കൂടാതെ മലതങ്ങിയില, കരുനചിയില,തൊട്ടവാടിയില, ഉഴിഞ്ഞയില തുടങ്ങിയ എല കാലോ, പത്തു എല കാലോ, ദാസപുഷ്പം തുടങ്ങിയവയോ അരച് ചേര്‍ത്ത് കഞ്ഞി ഉണ്ടാക്കാം.കുറഞ്ഞത്‌ പത്തു ദിവസവും കൂടിയത് ഒരു മാസവും ഇത് കഴിക്കണം

രണ്ടാം ഘട്ടത്തില്‍ വാതം കുറക്കുന്നതിനുള്ള എണ്ണയോ കുഴമ്പോ ചേര്‍ത്ത് ഉഴിഞ്ഞു ചെറു ചൂടുവെള്ളത്തില്‍ കുളിക്കണം.തേച്ചു കുളിക്കാന്‍ കടലപൊടിയും മഞ്ഞളും തയിരില്‍ കുഴച് ഉപയോഗിക്കാം.പത്തു ദിവസത്തിന്ശേഷം വയരിളക്കാം.തുടര്‍ന്ന് എലക്കിഴി, പൊടിക്കിഴി, നാരങ്ങക്കിഴി,ധന്യമാസ്തു ധാര,കാടിധാര,ഞവരക്കിഴി, പിഴിച്ചില്‍,സിരോധാര,സിരോവസ്തി തുടങ്ങിയ ചികിത്സകള്‍ സരീരത്തിലെ രോഗങ്ങള്‍ക് അനുസൃതമായി ആയുരവേധ ഡോക്ടറുടെ ഉപദേശ പ്രകാരം ചെയ്യാം.പഞ്ചകര്മം,നസ്യം,വമനം,വിരേചനം,വസ്തി ചികിത്സകള്‍ യോഗ പ്രകാരം ചെയ്യണം.ഇതോടെ നമ്മുടെ സരീരത്തിന്റെ പ്രവര്‍ത്തനങ്ങളും ഘടനയും നേരെയായി തീരുന്നു.

മൂന്നാം ഘട്ടത്തില്‍ ദേഹബലമുണ്ടാക്കി ഔഷധ സേവ, രസയനങ്ങള്‍ എന്നിവ കഴിക്കാം.ധാതുക്കളെ പുഷ്ടിപെടുതുന്നതിനും ഉറപ്പക്കുവാനുമുള്ള ഔഷധങ്ങള്‍ പദ്യ ക്രമതോടെ സേവിക്കണം.

പദ്യ ക്രമങ്ങളും ചിട്ടവട്ടങ്ങളും കാണുമ്പോള്‍ കഷ്ടപടാണല്ലോഎന്ന് തോന്നാം. പക്ഷെ,അല്പമൊന്നു ബുദ്ധിമുട്ടാന്‍ കര്‍കിടക മാസത്തില്‍ തയ്യാറായാല്‍ വരുന്ന മാസങ്ങളിലെ കഷ്ടപ്പാട് ഒഴിവാക്കാമല്ലോ.മുഖവും കൈ കാലുകള്‍ മിനുക്കാനും, മിനുമിന മിന്നുന്ന വസ്ത്രങ്ങള്‍ക്കുമായി എത്ര പണവും സമയവും നഷ്ടപെടുത്താന്‍ മടികാണിക്കാത്ത നമ്മള്‍ ഇതിന്റെയെല്ലം ആധാരസിലയായ സരീരത്തിന് വേണ്ടി എന്ത് ചെയ്യുന്നു?എല്ലാ വിധ മരുന്ന് കഞ്ഞികളുടെയും കൂട്ടുകള്‍ പയ്കട്ടായി വിപണിയില്‍ കിട്ടുമ്പോള്‍ അല്പമൊന്നു ചിട്ടയോടെ ജീവിച്ചാല്‍ മാത്രം മതി ഈ കര്കിടക ത്തില്‍ ‍.

കടപ്പാട്

ഡോ. കൃഷ്ണന്‍ നമ്പുതിരി

നാഗാര്‍ജുന ആയുര്‍ വേദ കേന്ദ്രം

കാലടി

പനി മരുന്നില്ലാതെ മാറ്റാം

"എനിക്ക് പനി തരൂ , അതിലുടെ എല്ലാ രോഗങ്ങളും മാറ്റാം" എന്നാണ് വൈദ്യശാസ്ത്ര പിതാവായ ഹിപ്പോക്രടസ്   പറഞ്ഞിട്ടുള്ളത്. പനി മാരകമായ ഒരു രോഗമല്ല. പക്ഷെ വിവിധ തരത്തിലുള്ള  പനികളിലൂടെ  കഴിഞ്ഞ ഒരു വര്‍ഷത്തിനുള്ളില്‍ 1000 ല്‍ അധികം  ആളുകളാണ് കേരളത്തില്‍ മരിച്ചത്. പിന്നെ എങ്ങനെയാണു പണി മാരകമാകുന്നത്.

പനികള്‍ പലവിധം

എലി, കൊതുക് മുതലായ ജീവികള്‍ ലോകാധ്യം  മുതലേ ഉള്ളവയാണ്. മലമ്പനിയും      എലിപ്പനിയുമൊക്കെ പണ്ടേ എവിടെ നിന്നും തുടച്ചു  നീക്കിയവയുമാണ്. എന്നിട്ടും പല പല പേരുകളില്‍ പനി തിരിച്ചു വന്നു. ഓരോരോ അവയവങ്ങളെ ബാധിക്കുന്ന പനി പ്രത്യേകം പത്യേകം പേരുകളിലാണ് അറിയപ്പെടുന്നത് . തലച്ചോറില്‍  പനി കേന്ദ്രീകരികുമ്പോള്‍ ജപ്പാന്‍ ജ്വരം, വൃക്കയെ ബാധിച്ചാല്‍ എലിപ്പനി, ചെറുകുടലില്‍ പനി വന്നാല്‍ ടൈഫോയിഡ്  , ശ്വാസകൊസത്തെ  ബാധിച്ചാല്‍ നുമോണിയ , സരീരം   മൊത്തമായാല്‍ ഡാന്ഗിപ്പനി, ഇവയ്ക്കു പുറമേ അഞ്ചാംപ്പനി, വാതപ്പനി,വസൂരിപ്പനി, മലമ്പനി, പക്ഷിപ്പനി, തുള്ളല്‍പ്പനി, രാപ്പനി എന്നിങ്ങനെ നീളുന്നു പനി പട്ടിക.

ആദ്യകാലത്തെ അപേക്ഷിച്ച്  മനുഷ്യന്‍ കൂടുതല്‍  ശുചിത്വ മുള്ളവരാന്. ചളിക്കുഴികള്‍ കുറഞ്ഞു, റോഡുകളെല്ലാം ടാരിട്ടതയിമാറി, ചാണകം മെഴുകിയ തറയുടെ കാലം പോയി, സെപ്ടിക് ടാങ്കുകളും യൂറോപ്യന്‍  ക്ലോസ്സടുകളും  സര്‍വ്വ  സാധാരണമായി, എന്നിട്ടും നമ്മള്‍ പനിയുടെ കാരണക്കാരായി  പറയുന്നത് മാലിന്യത്തെയും കൊതുക്, ഈച്ച തുടങ്ങിയ ക്ഷുദ്രജീവികലെയുമാണ്.

സാംക്രമിക രോഗങ്ങളെ പ്രതിരോധിക്കാന്‍ മരുന്നുകള്‍ നല്‍കുന്നതിലുടെ രോഗാണുക്കളെ തന്നെയാണ് വൈദ്യസാസ്ത്രം  സരീരതിനകതെക്ക്  വിടുന്നത്. ബി. സി. ജി നല്‍കുന്നതിലൂടെ  ക്ഷയ രോഗാണു ക്കലെയാണ്    സരീരതിലെക് കടത്തുന്നത്, പോളിയോ  പിള്ളവാത രോഗനുകളെയും വാക്സിന്‍ വസൂരി  രോഗനുക്കളെയും, ഹൈപാതെടിസ് മഞ്ഞപിത്ത രോഗനുകളെയും നല്‍കികൊണ്ട് വ്യക്തിയെ സമൂഹം രോഗിയാക്കി മാറ്റുന്നു.പ്രതിരോധമരുന്നുകള്‍ ഒന്നും  കിട്ടാതിരുന്ന നമ്മുടെ പൂര്‍വികര്‍ നല്ല  ആരോഗ്യവും ആയുസ്സും ഉള്ളവരായിരുന്നു. മാരകമായ ഇന്നത്തെ പകര്‍ച്ച വ്യാധികളുടെ കാരണം പ്രകൃതിയുടെ പ്രതികരണം ഇല്ലായ്മയും  മനുഷ്യന്‍റെ ആധുനിക വല്‍കരനവുമാണ്.

എന്താണ് പനി?

പനി എന്താണ്? പനി എന്തിനു വരുന്നു? പനി വന്നാല്‍ എപ്പോള്‍ പോകും? പനികൊണ്ട്‌ സരീരത്തിന് എന്ത് സംഭവിക്കുന്നു എന്നെല്ലാം  മനസിലാക്കിയാല്‍ ഇന്നു കാണുന്ന ഭയപ്പാട് മാരും. അറിവ് മനോധൈര്യം നല്‍കും. സരീരം മലിനപെടുത്തുന്ന പ്രവൃത്തികള്‍, മലിന ഭക്ഷണം, ജലം ,വായു, ഉറക്കകുറവു, സൂര്യ പ്രകാശം സരിയായ രീതിയില്‍ എല്കാതിരിക്കുക , ഉത്തമ  ഭക്ഷനമില്ലായ്മ ,വിയര്‍പ്പു, മലമൂത്ര വിസര്‍ജനം സരിയാകാതെ വരിക എന്നീ  അവസ്ഥയില്‍ മാലിന്യ വിഷ വസ്തുക്കള്‍ അധികരിച് സരീരം അപകട സ്ഥിതിയില്‍ എത്തുമ്പോള്‍ അസാധാരണ ശുദ്ധീകരണ പ്രവൃത്തിയില്‍ കൂടി  സരീരത്തെ രക്ഷപെടുത്താന്‍ സരീരം താപനില വര്‍ധിപ്പിച് കഠിനമായ വിഷ വസ്തുക്കളെ നിര്‍വീര്യമാക്കി കളയാന്‍ മുഖ്യ പ്രാനസക്തിയെടുക്കുന്ന  സക്തമായ തീരുമാനമാണ് പനി.

പനി എന്തിനു വരുന്നു?

മനുഷ്യ സരീരത്തിനകത്തെ  അണുക്കളെ പറ്റി ആരും ചിന്തിക്കുന്നില്ല . അറിഞ്ഞോ അറിയാതെയോ പല രീതിയിലുള്ള മാലിന്യങ്ങള്‍ സരീരതിനകത്ത് ഉണ്ടായി കൊണ്ടിരിക്കുന്നുണ്ട്. സരീര ശുദ്ധീകരണ  പ്രക്രിയയില്‍ പെടുന്നതാണ് ചുമ, ജലദോഷം, വയറിളക്കം, സര്ദ്ധി , തുമ്മല്‍ തുടങ്ങീ  അവസാനത്തെ  പ്രവൃത്തിയാണ്‌ പനി. ഇതിനെ അസാധാരണ മാലിന്യ വിസര്‍ജനം എന്ന് പറയുന്നു. ഈ സത്യം മനസിലാക്കാതെ മനുഷ്യര്‍ പ്രതിരോധ  മരുന്നുകള്‍ കഴിച് ശുദ്ധീകരണ പ്രക്രിയയെ തടയുകയാണ് ചെയ്യുന്നത്.

പനി വരാതിരിക്കാനുള്ള പ്രകൃതി ചികിത്സ വിധികള്‍

പനി വരുന്നതിനു രണ്ടു ദിവസം മുന്‍പ് പനിജ്ഹായ ഉണ്ടാകും, വിസപ്പു കുറയും, തലക്കും സരീരത്തിനും ഭാരവും അസ്വസ്ഥതയും  അനുഭവപ്പെടും, അപ്പോള്‍ തന്നെ ഭക്ഷണം ഉപേക്ഷിക്കുന്നതാണ് ഉത്തമം. പഴച്ചാറുകള്‍, ഇളനീര്‍, വെള്ളം എന്നിവ കഴിച് വിശ്രമിച്ചാല്‍ വലിയ പനി വരാതെ മാറിക്കൊള്ളും. പനി കൂടുതലായാല്‍ പൂര്‍ണ ഉപവാസവും പൂര്‍ണ വിശ്രമവും ആണ് ആവശ്യം. പനി വകവെക്കാതെ   യാത്ര ചെയ്യുന്നതും ഭക്ഷ്യ വസ്തുക്കള്‍ കഴിക്കുന്നതും പനി വര്‍ധിക്കാന്‍ കാരണമാകും. ഇളനീര്‍, പഴച്ചാറുകള്‍ എന്നിവ ദിവസം വിസപ്പു ഉണ്ടെങ്കില്‍  മൂന്നു നേരം കഴിക്കാം.

പനിമാറാന്‍ നല്ലത് പച്ചവെള്ളം

സക്തമായ പനിയെന്ഗില്‍ ശുദ്ധമായ  പച്ചവെള്ളം വായില്‍  നിര്‍ത്തി അല്പാല്പം കുടിക്കുന്നത് പനിയുടെ കാഠിന്യം കുറയ്ക്കും. താപനില നിയന്ത്രിക്കുന്നതിനും പനി വര്‍ദ്ധിക്കുന്നതിനും വേണ്ടി കോട്ടന്‍ തുണി നനച് അടിവയര്‍ മുതല്‍ കക്ഷം വരെ നെഞ്ചും പുറവും ചുറ്റികെട്ടുകയും ഈറന്‍ തുണി നെറ്റിയില്‍ ഇടുകയും ചെയ്താല്‍ മതി. പത്തോ പതിനഞ്ചോ മിനിറ്റു ഇടവിട്ട് ഇവ നനച് കൊടുത്തുകൊണ്ടിരുന്നാല്‍ പനി കുറഞ്ഞു  വരും. പനി ക്രമാതീതമായി വര്‍ധിക്കുകയോ ബോധക്ഷയം വരുമെന്ന ഭയമോ തോന്നിയാല്‍ മേല്പറഞ്ഞ പ്രവൃതികള്ക്  പുറമേ തലമാത്രം പച്ചവെള്ളത്തില്‍ ധാര കഴുകി ,ഈറന്‍ തുണി തലയില്‍ നനച്ചിട്ടാല്‍ മതി.

പനിക്ക്‌ കാരണം മലബന്ധം

പനി വരാനും പനി കടിനമാകാനുമുള്ള  കാരണം മലബന്ധമാണ്. മാരക ഉത്തേജക വസ്തുക്കളായ ചായ (ട്രനിന്‍ വിഷം ) കാപ്പി (കനീന്‍ വിഷം) തുടങ്ങിയവ കുടിക്കുന്നത് മലബന്ധത്തിനു കാരണമാകും .ഇത് പനി മാറുന്നതിനു തടസ്സമാകും. ചൂടായ എന്തെങ്ങിലും കുടിക്കാന്‍ തോന്നിയാല്‍ മല്ലികാപ്പി സര്‍ക്കര ചേര്‍ത്ത് കുടിക്കാം. പഞ്ചസാര ഉപയോഗിക്കാന്‍ പാടില്ല. കൂടാതെ പ്രകൃതി ജീവനത്തില്‍ എനിമാക്വാന്‍ ഉപയോഗിച് വയര്‍ ശുദ്ധമായ പച്ചവെള്ളത്തില്‍ കഴുകുന്നത് ദിവസം രണ്ടു നേരം ചെയ്താല്‍ പനി എളുപ്പം മാറും.

ഈ ലോകത്ത് രോഗാണു ഇല്ലെന്നാണ് ഗാന്ധിജിയുടെ അഭിപ്രായം. പഥ്യം ഉണ്ടെങ്കില്‍ മരുന്ന് വേറെ വേണ്ട.പഥ്യം ഇല്ലെങ്കില്‍ മരുന്നുകൊണ്ടെന്തു പ്രയോജനം എന്ന ആയുര്‍ വേദ തത്വം ഉള്‍കൊണ്ട് ജീവിച്ചാല്‍ ഏത്‌  രോഗവും നിഷ്പ്രയാസം മാറ്റാം. പ്രതിരോധമരുന്നുകള്‍  ഉപയോഗിക്കതെയുള്ള പ്രകൃതി ജീവനത്തിലൂടെ ആശ്വാസം കണ്ടെത്തിയവര്‍ നിരവധിയാണ്. പക്ഷെ, ആന്റിബയോടികുകള്‍  കൊണ്ടേ രക്ഷയുള്ളൂ എന്ന് ധരിക്കുന്നവര്‍ ഒന്ന് മനസിലാക്കുക 'ഭക്ഷണമാണ് മരുന്ന്, അടുക്കളയാണ്‌ ആശുപത്രി, അടുക്കളക്കാരി (അമ്മ/ഭാര്യ) യാണ്  ഡോക്ടര്‍'.

കടപ്പാട്

ഡോ.പി.ജോസഫ്‌

പ്രകൃതിജീവന ചികിത്സാകേന്ദ്രം

മലയാറ്റൂര്‍ റോഡ്‌ , കാലടി



© 2006–2019 C–DAC.All content appearing on the vikaspedia portal is through collaborative effort of vikaspedia and its partners.We encourage you to use and share the content in a respectful and fair manner. Please leave all source links intact and adhere to applicable copyright and intellectual property guidelines and laws.
English to Hindi Transliterate