Skip to content. | Skip to navigation

Vikaspedia

ഹോം പേജ് / വിദ്യാഭ്യാസം / പരീക്ഷയെ മറികടക്കാന്‍
പങ്കുവയ്ക്കുക
Views
  • നില എഡിറ്റ്‌ ചെയുവാൻ വേണ്ടി തയ്യാ

പരീക്ഷയെ മറികടക്കാന്‍

പരീക്ഷയെ മറികടക്കാന്‍

വര്‍ഷാന്ത്യ പരീക്ഷയുടെ കാലമായി. നമ്മുടെ നാട്ടിലെ വിദ്യാര്‍ത്ഥികള്‍ക്കു മാത്രമല്ല അവരുടെ രക്ഷിതാക്കള്‍ക്കും ഇതു ടെന്‍ഷന്റെ കാലം തന്നെ. പരീക്ഷാ പേടിയില്‍ വിറച്ച് ആത്മവിശ്വാസംതന്നെ നഷ്ടപ്പെട്ട് തകര്‍ന്നുപോകുന്ന ധാരാളം കുട്ടികളെ നമ്മുടെ ചുറ്റിലും കാണാം. എന്നാല്‍ പരീക്ഷയെ ഇത്രമാത്രം പേടിക്കേണ്ടതില്ല എന്നതാണു സത്യം. പരീക്ഷയെന്നത് പഠിപ്പിച്ച കാര്യങ്ങള്‍ വേണ്ടവിധം മനസ്സിലാക്കിയോ എന്നറിയാനുള്ള ഒരു ടെസ്റ്റ് മാത്രമാണ്. അതില്‍ ജയിക്കാം; തോല്‍ക്കാം. അതത്ര വലിയ കാര്യമല്ല. ഇനിയും എത്രയോ പരീക്ഷകള്‍ എഴുതാനിരിക്കുന്നു. അതുകൊണ്ട്, പരീക്ഷാപ്പേടിയില്‍ വലിഞ്ഞുമുറുകിയിരിക്കുന്ന മനസ്സിനെ അയച്ചു വിടുകയാണ് കുട്ടികള്‍ ചെയ്യേണ്ടത്.
ഉഴപ്പാതെ പഠിക്കാന്‍ സഹായിക്കുന്ന ഇന്ധനമാണ് ചെറിയ തോതിലുള്ള ടെന്‍ഷനെന്ന് പൊതുവെ പറയാറുണ്ട്. ഒരു പരിധിവരെ ഇതു ശരിയാണ്. എന്നാല്‍ ടെന്‍ഷന്‍ മനസ്സിനെ കീഴ്പ്പെടുത്തിയാലോ? അമിതമായ പേടി മൂലം പഠിക്കുന്നത് ഗ്രഹിക്കാനോ ഓര്‍മിക്കാനോ പോലും പറ്റാതെ വരും. ചിലരില്‍, പരീക്ഷാപ്പേടി രോഗങ്ങളുടെ രൂപത്തിലും പ്രകടമാകും. ശക്തിയായി നെഞ്ചിടിക്കുക, കൈ വിറയ്ക്കുക, ശ്വാസതടസ്സം, ശ്വാസം കഴിക്കാന്‍ ബുദ്ധിമുട്ടും നെഞ്ചുവേദനയും, വയറിളക്കം, പഠിച്ചത് മറന്നുപോവുക, ബോധക്ഷയം എന്നിവ ഉദാഹരണങ്ങളാണ്.
പരീക്ഷാപ്പേടിയും ടെന്‍ഷനും ഒഴിവാക്കാന്‍ ഏറ്റവും നല്ല മാര്‍ഗം ശരിയായ രീതിയിലുള്ള തയ്യാറെടുപ്പാണ്. പരീക്ഷയ്ക്ക് എങ്ങനെ തയ്യാറെടുക്കണമെന്നും പഠിച്ചത് പെട്ടെന്ന് ഓര്‍ത്തെടുക്കാനും മറവി കുറയ്ക്കാനുമുള്ള മാര്‍ഗങ്ങളും മനസ്സിലാക്കിയാല്‍ പരീക്ഷയെ ധ്യൈമായി നേരിടാം.
പരീക്ഷയടുക്കുമ്പോള്‍ പഠിക്കാന്‍ സമയം തികയുന്നില്ല എന്നതാണ് എല്ലാവരുടെയും പരാതി. സമയമനുസരിച്ച് വിദ്യാര്‍ത്ഥികള്‍ പ്രവര്‍ത്തനം ക്രമീകരിച്ചാല്‍ എല്ലാറ്റിനും വേണ്ടത്ര സമയം ലഭിക്കും. പഠിക്കാന്‍ മാത്രമല്ല; കുട്ടികളുടെ ഭക്ഷണം, ഉറക്കം, വ്യായാമം, പ്രാര്‍ത്ഥന തുടങ്ങിയവക്കൊക്കെ സമയം ക്രമീകരിക്കുന്ന രീതിയില്‍ വേണം ടൈം ടേബിള്‍ ഉണ്ടാക്കേണ്ടത്. അവധി ദിവസവും ക്ലാസുള്ള ദിവസവും പ്രത്യേകം പ്രത്യേകം ടൈംടേബിള്‍ ഉണ്ടാക്കണം.
ടൈംടേബിള്‍ കുട്ടികള്‍ക്ക് ബുദ്ധിമുട്ടുണ്ടാക്കുന്ന രീതിയില്‍ ആവരുത്. മറിച്ച് പഠനം കൂടുതല്‍ എളുപ്പവും രസകരവുമാക്കുന്ന രീതിയില്‍ ആകണം. കുട്ടിയുടെ ഇഷ്ടമുള്ള വിഷയം, താല്‍പര്യം, അഭിരുചി എന്നിവയനുസരിച്ചാണ് സമയം ക്രമീകരിക്കേണ്ടത്. കുട്ടികള്‍ ഇഷ്ടപ്പെട്ട പഠന സമയം തിരഞ്ഞെടുക്കട്ടെ. ചിലര്‍ രാത്രി വളരെ വൈകിവരെ ഇരിക്കും. മറ്റു ചിലര്‍ അതിരാവിലെ എഴുന്നേല്‍ക്കുന്ന സ്വഭാവമുള്ളവരായിരിക്കും. അവ മാറ്റരുത്. പ്രയാസമുള്ള വിഷയങ്ങള്‍ ആദ്യം പഠിക്കണം. ഇഷ്ടമുള്ളത് എപ്പോള്‍ വേണമെങ്കിലും പഠിക്കാമല്ലോ.
ഷോര്‍ട്ട് ടേം മെമ്മറിയെ ലോങ്ങ് ടേം മെമ്മറിയാക്കുകയാണ് പഠനത്തില്‍ നടക്കുന്നത്. ആവര്‍ത്തിച്ചുള്ള പഠനം കാര്യങ്ങളെല്ലാം ഓര്‍മയില്‍ ഉറപ്പിച്ചു വയ്ക്കാന്‍ സഹായിക്കും. ഓരോ കുട്ടിയും ഓരോ രീതിയിലാണ് പഠിക്കുന്നത്. ചിലര്‍ ഉച്ചത്തില്‍ വായിച്ചു പഠിക്കുന്നവരാണ്. ഇവര്‍ ശബ്ദത്തിനാണു പ്രാധാന്യം നല്‍കുന്നത്. മൗനത്തില്‍ വായിക്കുന്നവര്‍ കാഴ്ചയ്ക്കാണ് പ്രാധാന്യം നല്‍കുന്നത്. നടന്നു പഠിക്കുന്നവര്‍ ശാരീരിക ചലനങ്ങളില്‍ മുന്‍തൂക്കം നല്‍കുന്നവരായിരിക്കും. ഓരോരുത്തരുടെയും താല്‍പര്യമനുസരിച്ച് ഉറക്കെ വായിക്കുകയോ പതുക്കെ വായിക്കുകയോ ആകാം. പഠിച്ച ഭാഗങ്ങളെക്കുറിച്ച് നോട്ട് കുറിക്കുന്നതും റിവിഷന്‍ സമയത്ത് ആ നോട്ടുകള്‍ നോക്കി പഠിച്ചവ ഓര്‍ത്തെടുക്കുന്നതും ഗുണകരമാണ്. ഉച്ചത്തില്‍ വായിക്കുന്നത് ശരിയല്ല എന്നു പലരും കരുതാറുണ്ട്. എന്നാല്‍, നിശബ്ദമായി വായിക്കുന്നതിനേക്കാളും മനസ്സിരുത്തി വായിക്കാന്‍ ഉച്ചത്തില്‍ വായിക്കുന്നതുകൊണ്ടു കഴിയും. ഈ രീതിയില്‍ രണ്ടു പ്രാവശ്യമാണ് ഒരു കാര്യം പഠിക്കുന്നത്. നോക്കി വായിക്കുന്നതു വഴിയും വായിച്ച ഭാഗം വീണ്ടും കേള്‍ക്കുന്നതു വഴിയും.
കുട്ടികള്‍ക്ക് പഠനമുറി ഒരുക്കുമ്പോള്‍ ചില കാര്യങ്ങള്‍ ശ്രദ്ധിക്കേണ്ടതുണ്ട്. വേണ്ടത്ര വെളിച്ചവും വായുവും ലഭ്യമാകുന്ന മുറിയായിരിക്കണം. മറ്റുള്ളവരുടെ ശ്രദ്ധ തീരെ എത്തിച്ചേരാത്ത സ്ഥലത്താകരുത് കുട്ടികള്‍ ഇരിക്കുന്നത്. കുട്ടികള്‍ പഠിക്കുന്നുണ്ടെന്ന് മാതാപിതാക്കള്‍ ഉറപ്പു വരുത്തണം. ടെക്സ്റ്റ് ബുക്ക്, നോട്ട് ബുക്ക്, ഇന്‍സ്ട്രുമെന്റ് ബോക്സ്, കാല്‍ക്കുലേറ്റര്‍, ഡിക്ഷ്ണറി, പേന, പെന്‍സില്‍, റഫറന്‍സ് ബുക്കുകള്‍ എന്നിവ അടുക്കി ക്രമീകരിച്ചു വെക്കുന്നതോടൊപ്പം പഠിക്കാനുപയോഗിക്കുന്ന മേശയും മുറിയുമെല്ലാം വൃത്തിയായും അടുക്കും ചിട്ടയുമായും സൂക്ഷിക്കണം. മുറിയില്‍ പല തരത്തിലുള്ള ചാര്‍ട്ടുകള്‍, വൈറ്റ് ബോര്‍ഡ് എന്നിവ വയ്ക്കുന്നതോടൊപ്പം പഠനവുമായി ബന്ധമില്ലാത്ത ചിത്രങ്ങള്‍, കണ്ണാടി, കളിപ്പാട്ടങ്ങള്‍ എന്നിവ പഠനമുറിയില്‍ നിന്ന് ഒഴിവാക്കുകയും ചെയ്യണം. കുടിക്കാനുള്ള വെള്ളം പഠനമുറിയില്‍ കരുതാനും മറക്കരുത്.
പല പഠന രീതികളും നിലവിലുണ്ടെങ്കിലും വളരെ പ്രചാരമുള്ളതും എളുപ്പത്തില്‍ ഉപയോഗിക്കുന്നതുമായ ഒരു രീതിയാണ് ഝഞട രീതി. ക്വസ്റ്റ്യന്‍, സര്‍വേ, റീഡ്, റിസൈറ്റ്, റിവ്യൂ എന്നിവയാണ് ഇതിലെ അഞ്ചു ഘടകങ്ങള്‍.
ചോദ്യം(ഝൗലെേശീി)
ഈ പാഠഭാഗത്തുനിന്നും ചോദിക്കാന്‍ സാധ്യതയുള്ള ചോദ്യങ്ങള്‍ കണ്ടുപിടിക്കുക എന്നതാണ് ഈ ഘട്ടത്തില്‍ ചെയ്യുന്നത്. പാഠത്തിന്റെ അവസാനം, ടീച്ചര്‍ നല്‍കുന്ന നോട്ടുകള്‍, മുന്‍വര്‍ഷത്തെ ചോദ്യപ്പേപ്പര്‍ എന്നിവയില്‍ നിന്നെല്ലാം ഇതു ലഭിക്കും.
സര്‍വേ(ടൗൃ്ല്യ)
ഈ ഘട്ടത്തില്‍ പഠിക്കേണ്ട പാഠഭാഗത്തിലുള്ള പ്രധാന തലക്കെട്ടുകള്‍, ആശയങ്ങള്‍, ചാര്‍ട്ടുകള്‍ എന്നിവ ഓടിച്ചു നോക്കുക. വിഷയത്തിന്റെ വ്യാപ്തിയെക്കുറിച്ച് ഇതുവഴി ഒരു രൂപരേഖ കിട്ടും.
വായിക്കുക(ഞലമറ)
നേരത്തെ കണ്ടുപിടിച്ച ചോദ്യങ്ങള്‍ക്കുള്ള ഉത്തരങ്ങള്‍ കണ്ടുപിടിക്കുക എന്നതാണ് ഈ ഘട്ടത്തില്‍ ചെയ്യേണ്ടത്. ചോദ്യത്തിന്റെ ഉത്തരങ്ങള്‍ പ്രത്യേകം തയ്യാറാക്കുന്നതു കൂടുതല്‍ ഉപകരിക്കും.
പറഞ്ഞുനോക്കുക(ഞലരശലേ)
ചോദ്യങ്ങളുടെ ഉത്തരങ്ങള്‍ ഒരു പ്രാവശ്യം വായിച്ചതുകൊണ്ടായില്ലല്ലോ. വീണ്ടും വീണ്ടും പറഞ്ഞുനോക്കുമ്പോള്‍ ബുക്ക് നോക്കാതെ തന്നെ പറയാന്‍ കഴിയും. ഫിസിക്സ്, കണക്ക് എന്നിവയുടെ ഉത്തരങ്ങള്‍ എഴുതി പഠിക്കുന്നതാണ് ഉത്തമം.
പുനരവലോകനം നടത്തുക(ഞല്ശലം)
പുസ്തകം നോക്കാതെ ഉത്തരം പറയാമെന്നുറപ്പായാല്‍ ഒന്നു പരീക്ഷിച്ചുനോക്കാം. ചിലപ്പോള്‍ ഒന്നുകൂടി ആവര്‍ത്തിക്കണം. ഈ ഘട്ടത്തില്‍ എല്ലാ ചോദ്യങ്ങള്‍ക്കും ഉത്തരം പറയാന്‍/എഴുതാന്‍ കഴിഞ്ഞാല്‍ പരീക്ഷയെ സധ്യൈം നേരിടാം. മാനസിക പിരിമുറുക്കമോ, പേടിയോ ഇല്ലാതെ ആത്മവിശ്വാസത്തോടെ പരീക്ഷയെ നേരിടാന്‍ ഈ രീതിയില്‍ പഠിക്കുന്നതുകൊണ്ടു സാധിക്കുന്നതാണ്.
പഠിക്കാനുള്ളവയെ ഗ്രൂപ്പുകളാക്കി തരംതിരിച്ച് പഠിക്കാന്‍ ഓര്‍ത്തുവെക്കുന്നതും രസകരമായ പദങ്ങളോടും സംഭവങ്ങളോടും ചേര്‍ത്ത് ഓര്‍ത്തുവെക്കുന്നതും പ്രയോജനം ചെയ്യും. പഠിക്കാനുള്ളവയെ ചിത്രങ്ങളായി കണ്ട് ഓര്‍മിച്ചുവെക്കുന്നതും ഗുണകരമാണ്. പ്രധാന പോയിന്‍റുകളുടെ ആദ്യാക്ഷരങ്ങള്‍ ചേര്‍ത്ത് രസകരങ്ങളായ വാക്കുകളുണ്ടാക്കുന്ന രീതി ഉപന്യാസങ്ങളും മറ്റും ഓര്‍ക്കാന്‍ സഹായകമാകും.
പഠന രീതിയും പ്ലാനിങും എല്ലാം ശരിയാക്കിയിട്ടും പരീക്ഷാപ്പേടി മാറാത്തവര്‍ക്ക് കൗണ്‍സലിങും സൈക്കോതെറാപ്പിയും നല്‍കേണ്ടി വരും. കൗണ്‍സലിങ് സെഷനുകള്‍ കുട്ടിയിലെ അമിതമായ ഭീതിയും ഉല്‍കണ്ഠയും നീക്കി ആത്മവിശ്വാസം നിറയ്ക്കും. ഇത് വിജയിക്കുമെന്ന വിശ്വാസത്തോടെ പരീക്ഷയെ നേരിടാന്‍ കുട്ടിയെ പ്രാപ്തനാക്കും. പരീക്ഷയെ വെറുക്കുകയും പഴിക്കുകയും ചെയ്യാതെ പോസിറ്റീവായി നേരിടാനും കൗണ്‍സലിങ് സഹായിക്കും.
മനസ്സിനെ വരിഞ്ഞുമുറുക്കിയിരിക്കുന്ന ടെന്‍ഷനും ഉല്‍കണ്ഠയും മാറി സ്വഛവും ശാന്തവുമായ മാനസിക നില കൈവരിക്കാന്‍ ചില ലഘുവ്യായാമങ്ങള്‍ സഹായിക്കും. ധ്യാനം ചെലവു കുറഞ്ഞതും ആര്‍ക്കും എവിടെയും വച്ച് ചെയ്യാവുന്നതുമായ വ്യായാമമാണ്. ലളിതമായ യോഗാസനങ്ങള്‍ പരിശീലിക്കുന്നതും മനസ്സില്‍ നിറയുന്ന ആധി അകറ്റും. ചില കുട്ടികളില്‍ പരീക്ഷാപ്പേടി വര്‍ധിച്ച് വിഷാദത്തിലെത്താം. വിഷാദത്തിന്റെ പിടിയിലമരുന്നതോടെ താന്‍ കഴിവുകെട്ടവനാണെന്ന തോന്നലുണ്ടാകും. അതോടെ പഠിക്കുന്നതൊന്നും തലയില്‍ കേറാതാകും. ഓരോ വരി വായിക്കുമ്പോഴും ഇതൊന്നും ഓര്‍ത്തുവെക്കാനാവില്ലെന്നു മനസ്സു പറയാന്‍ തുടങ്ങും. ഒടുവില്‍ ആത്മഹത്യ മാത്രമാണു പോംവഴി എന്ന ചിന്തയിലെത്താം. അതുകൊണ്ട് കുട്ടി പരീക്ഷയോട് അമിതമായ പേടിയും ഉല്‍കണ്ഠയും കാണിക്കാന്‍ തുടങ്ങുമ്പോഴേ വേണ്ട കൗണ്‍സലിങ് നല്‍കണം. കടുത്ത വിഷാദത്തിലകപ്പെട്ടുകഴിഞ്ഞാല്‍ ആന്‍റി ഡിപ്രസന്റ് മരുന്നുകള്‍ നല്‍കേണ്ടിവരും.
മാതാപിതാക്കളുടെ അമിത പ്രതീക്ഷകളും സമ്മര്‍ദ്ദവുമാണ് ഒരു പരിധി വരെ കുട്ടിയുടെ പരീക്ഷാപ്പേടിയുടെ അടിസ്ഥാനം. അതുകൊണ്ട് കുഞ്ഞുമനസ്സുകളെ അധിക സമ്മര്‍ദ്ദത്തിലാക്കാതെ, പരീക്ഷയിലെ ജയവും തോല്‍വിയും പ്രധാനപ്പെട്ടതല്ലെന്നും പഠനത്തിന്റെ ഭാഗം മാത്രമാണെന്നും കുട്ടികളോട് പറയുകയാണ് വേണ്ടത്. അവര്‍ക്കു വേണ്ട വൈകാരിക പിന്തുണ നല്‍കുന്നതോടൊപ്പം പഠനത്തിന്റെ പ്രാധാന്യം പറഞ്ഞ് ബോധ്യപ്പെടുത്താനും സാധിക്കണം.
അമിതമായ ചിട്ടകള്‍ അടിച്ചേല്‍പ്പിച്ച് പഠിപ്പിക്കുന്ന രീതി ഗുണമല്ല, ദോഷമാണ് വരുത്തിവെക്കുന്നത്. സമയാസമയങ്ങളില്‍ പോഷകാഹാരവും ആവശ്യത്തിന് വെള്ളവും വേണ്ടത്ര വിശ്രമവും നല്‍കി വേണം കുട്ടികളെ പരീക്ഷയ്ക്ക് തയ്യാറാക്കാന്‍. ഭാവിയിലേക്കുള്ള ഒരു പുതിയ ചുവടുവെപ്പാണ് പരീക്ഷയെന്നും ഞങ്ങള്‍ കൂടെയെപ്പോഴുമുണ്ടെന്നും രക്ഷിതാക്കള്‍ കുട്ടിയെ ബോധ്യപ്പെടുത്തിയാല്‍ പരീക്ഷാപ്പേടി പമ്പ കടക്കും.

കടപ്പാട് :ഡോ. രഘുനാഥ് പാറക്കല്‍
കൗണ്‍സിലര്‍, പാലക്കാട്
3.0
നിങ്ങളുടെ നിര്‍ദ്ദേശം പോസ്റ്റ് ചെയ്യുക

(നിങ്ങള്‍ക്ക് അന്വേഷണങ്ങള്‍ പോസ്റ്റ് ചെയ്യുകയോ ചര്‍ച്ച ചെയ്യുകയോ ചേര്‍ക്കുകയോ ചെയ്യാം)

Enter the word
നവിഗറ്റിഒൻ
Back to top